Trám Răng Rồi Có Bị Sâu Lại Không? Cách Khắc Phục Sâu Răng Sau Khi Trám

Đánh giá bài viết này post

Sau khi trám răng rồi có bị sâu lại không, làm thể nào để ngăn chặn trường hợp này xảy ra chính là điều quan trọng mà bạn cần lưu ý để tình trạng răng miệng luôn được đảm bảo. Để giúp bạn hiểu rõ hơn vấn đề này, Nha Khoa Gangwhoo muốn thông tin đến bạn qua bài viết sau đây!

Trám Răng Rồi Có Bị Sâu Lại Không

Trám Răng Rồi Có Bị Sâu Lại Không?

Tác hại của việc trám răng sai cách là gì?

Việc trám răng sai cách có thể gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe răng miệng của bạn, và thắc mắc “trám răng rồi có bị sâu lại không” là một trong những vấn đề gặp phải do trám răng sai cách. Dưới đây là một số rủi ro có thể gặp như:

  • Ảnh hưởng đến các răng xung quanh do miếng trám không khít hoặc bị bong tróc
  • Gây ê buốt, đau nhức dai dẳng do kỹ thuật trám không chính xác
  • Gây viêm nhiễm tủy răng do dụng cụ trám không được khử trùng hoặc tác động mạnh lên tủy
  • Gây tái sâu răng do thức ăn thừa bị mắc vào khe hở giữa miếng trám và răng

Trám răng rồi có bị sâu lại không?

Trám răng là phương pháp được áp dụng trong nhũng trường hợp cần khôi phục hình dạng và bảo vệ nữngh chiếc răng đã bị hư hỏng do sâu răng hoặc một số tác nhân khác. Trám răng giúp phục hồi chức năng nhai và bảo vệ răng khỏi vi khuẩn xâm nhập.

Tuy nhiên, sau khi trám răng có bị sâu lại không cũng là điều mà nhiều người lo lắng khi thực hiện trám răng. Trên thực tế, có rất nhiều trường hợp bị tái sâu răn, đây được xem là biến chứng thường gặp sau khi trám răng. Chính vì vậy, bạn nên nắm rõ trám răng rồi có bị sâu lại không là hoàn toàn có thể xảy ra.

Xem thêm: Răng trám lâu ngày bị nhức

Trám Răng Rồi Có Bị Sâu Lại Không? Cách Khắc Phục Sâu Răng Sau Khi Trám 5

Nguyên nhân khiến trám răng rồi vẫn có thể sâu lại

Theo ý kiến của các bác sĩ chuyên nha khoa tại nha khoa Gangwhoo cho hay, việc trám răng rồi có bị sâu lại không còn tuỳ thuộc vào những yếu tố sau đây:

Kỹ thuật hàn trám răng của bác sĩ

Khi kỹ thuật của bác sĩ không đảm bảo, việc trám răng có thể xuất hiện tình trạng bong tróc miếng trám, điều này đã cơ hội để vi khuẩn tấn công. Nếu bác sĩ không loại bỏ sạch tủy viêm trong lỗ sâu răng cũ hoặc không hàn trám kín thì vi khuẩn có thể tiếp tục phát triển và ăn vào ngà răng và tủy răng.

Chất liệu trám

Nếu chất liệu trám không bền hoặc không phù hợp với cấu trúc răng thì có thể dẫn đến nứt vỡ hoặc lỏng lẻo và tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập.

Chế độ ăn uống

Nếu bạn vẫn giữ thói quen ăn nhiều đồ ngọt, nước ngọt có ga, thực phẩm giàu tinh bột thì sâu răng có thể tái phát sớm. Bạn nên hạn chế những loại thức ăn này và uống nhiều nước sau khi ăn để làm sạch miệng.

Vệ sinh răng miệng

Vệ sinh răng miệng sai cách hoặc không đều đặn. Thức ăn dính vào kẽ răng và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Răng trám bị sâu lại phải làm sao để khắc phục?

Nếu như đã biết chắc trám răng rồi có bị sâu lại không, vậy thì trong trường hợp gặp phải tình trạng này bạn cần phải đến trực tiếp nha khoa để được kiểm tra và bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp khắc phục. Thông thường, 2 giải pháp được hướng đến trong trường hợp này là hàn trám răng lại và bọc răng sứ.

Hàn trám răng lại

Trong trường hợp xuất hiện tình trạng sâu răng nhẹ mới chớm lại, bác sĩ tháo vết trám cũ, sau đó vệ sinh sạch sẽ và điều trị sạch sẽ vết sâu rằng rồi cuối cùng là áp dụng phương pháp hàn trám răng lắp lại vết sâu.

Tại nha khoa Gangwhoo, phương pháp này được chính các bác sĩ có trên 15 năm kinh nghiệm trực tiếp đứng ra xử lý và điều trị triệt để tình trạng bạn đang gặp phải để không xảy ra sai sót và bạn có thể yên tâm về vấn đề trám răng rồi có bị sâu lại không.

Trám Răng Rồi Có Bị Sâu Lại Không? Cách Khắc Phục Sâu Răng Sau Khi Trám 6

Bọc răng sứ chữa răng trám bị sâu lại

Ngoài hàn trám răng thì bọc răng sứ cũng là một phương pháp mà bạn có thể áp dụng trong trường hợp răng bị sâu rặng, gãy vỡ, hư tuỷ răng. Bọc răng sứ ó thể mang lại kết quả thẩm mỹ tự nhiên và hạn chế vi khuẩn quay lại tấn công gây sâu răng tốt.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý không nên chủ quan về tình trạng trám răng rồi có bị sâu lại không. Bởi vì nếu răng bị sâu, hư hỏng nặng thì bắt buộc bạn phải nhổ bỏ răng thật để tránh sâu răng lây lan sang các răng bên cạnh.

Trám răng sâu bao lâu thì trám lại được?

Tuổi thọ của miếng trám răng có thể từ 2 đến 10 năm. Tuy nhiên, bạn có thể cần hàn trám lại nếu vết trám bị hở hoặc sâu lại. Thời gian để hàn trám răng phụ thuộc vào tình trạng răng và vật liệu trám, nhưng thông thường chỉ mất khoảng 15-30 phút cho mỗi chiếc răng.

Trám răng sâu có cần lấy tuỷ không?

Bạn không cần phải lấy tủy khi trám răng nếu ổ sâu chưa tấn công vào tủy răng. Nếu ổ sâu đã đến tủy răng, bạn cần phải lấy tủy để loại bỏ phần tủy bị hư hỏng và ngăn ngừa viêm nhiễm. Quá trình lấy tủy và trám răng sẽ được gây tê hoặc bôi tê để giảm đau nên bạn sẽ cảm thấy thoải mái.

Cách hạn chế tình trạng răng trám rồi bị sâu lại

Tình trạng tái sâu răng sau khi trám là điều mà không ai mong muốn. Chính vì vậy sau khi trám răng, để khắc phục tình trạng này, bạn nên lưu ý một số điều sau đây.

Lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để trám răng

Tại những đơn vị nha khoa uy tín, thường sẽ có những bác sĩ chuyên môn cao và công nghệ tân tiến góp phần cho quá trình trám răng diễn ra đúng như mong muốn của khách hàng. Chính vì vậy mà nha khoa Gangwhoo luôn luôn sử dụng những kỹ thuật hiện đại, chất lượng cao và vật liệu trám răng tốt nhất, được nhập khẩu từ Châu Âu vào quy trình trám răng sâu, đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ lẫn ăn nhai cho khách hàng.

Trám Răng Rồi Có Bị Sâu Lại Không? Cách Khắc Phục Sâu Răng Sau Khi Trám 7

Vệ sinh răng miệng đúng cách

  • Chải răng đúng cách ít nhất 2 lần/ngày, đặc biệt là sau các bữa ăn chính. Bạn nên chọn bàn chải lông mềm và kem đánh răng có fluoride.
  • Dùng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng, loại bỏ mảng bám và thức ăn thừa trong khoang miệng.
  • Sử dụng nước súc miệng có khả năng kháng khuẩn và ngừa sâu răng. Bạn cũng có thể ngậm nước muối hàng ngày để giảm viêm nướu.

Chế độ ăn uống khoa học

Tránh ăn vặt và hạn chế các loại thức ăn ngọt, tinh bột. Bạn nên uống nhiều nước sau khi ăn để làm sạch miệng.

Trám Răng Rồi Có Bị Sâu Lại Không? Cách Khắc Phục Sâu Răng Sau Khi Trám 8

Tái khám định kỳ để kiểm tra tình trạng răng

Khám răng định kỳ khoảng 6 tháng/lần để phát hiện và điều trị sớm các vấn đề về răng miệng. Bạn cũng có thể trám răng phòng ngừa sâu răng tại các phòng khám uy tín. Bên cạnh đó, việc đến nha khoa để được bác sĩ kiểm tra vệ sinh răng miệng và lấy cao răng thường xuyên góp phần bảo vệ răng hàm chắc khoẻ.

Bên trên là nhiều điều mà bạn cần lưu ý để “trám răng rồi có bị sâu lại không?” và những lưu ý quan trọng mà các bác sĩ tại nha khoa Gangwhoo đã giải đáp. Nếu có bất kỳ thông tin nào cần được giải đáp thêm, vui lòng liên hệ đến hotline 0931 780 090 để được chuyên gia tư vấn thêm nhé!

Bài viết Trám Răng Rồi Có Bị Sâu Lại Không? Cách Khắc Phục Sâu Răng Sau Khi Trám đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Thẩm Mỹ Viện Gangwhoo.



source https://thammyviengangwhoo.vn/tin-tuc/tram-rang-roi-co-bi-sau-lai-khong-cach-khac-phuc-sau-rang-sau-khi-tram/

0 Nhận xét