Những Trường Hợp Cấy Ghép Implant “Nên” Và “Không Nên”

5/5 - (1 bình chọn)

Trồng răng bằng implant dù đem lại lợi ích cao, thế nhưng vẫn có một số trường hợp cấy ghép implant được xếp vào nhóm đối tượng nên hoặc không nên thực  hiện nhằm tránh gặp phải những tình trạng gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Những trường hợp cấy ghép Implant cần thiết

Cấy ghép implant là một phương pháp hoàn hảo cho việc phục hình thẩm mỹ đối với những ai đang rơi vào tình trạng mất răng trên hàm trong thời điểm hiện nay. Nhờ có sự phát triển của y học, khoa học kỹ thuật mà cấy ghép implant đã dần trở nên thay thế hầu hết những giải pháp thông thường như cầu răng sứ, hàm giả tháo lắp.

Một chiếc răng implant bao gồm những bộ phận chính bao gồm: Chân răng, khớp nối và thân răng bằng sứ. Nhờ vào việc ứng dụng những kỹ thuật phục hình tối ưu nhất từ châu Âu mà phương pháp này đã cho ra đời hiệu quả cao mà không cần tác động hay xâm lấn đến các vùng răng kề cận xung quanh.

1. Trường hợp bị mất một răng riêng lẻ

Trong trường hợp bệnh nhân bị mất một chiếc răng. Bác sĩ sẽ đặt 1 chiếc trụ Implant ngay tại vị trí chiếc răng đã bị mất, sau đó tiến hành phục hình mão sứ lên chân răng để tạo thành một chiếc răng mới.

Những Trường Hợp Cấy Ghép Implant “Nên” Và “Không Nên”

Những Trường Hợp Cấy Ghép Implant “Nên” Và “Không Nên”

2. Trường hợp mất 2 răng hoặc nhiều răng liên tiếp

Trường hợp bệnh nhân bị mất 2 hoặc nhiều chiếc răng liên tiếp trên hàm, bác sĩ buộc phải sử dụng những kỹ thuật phục hình tốt nhất., trụ implant được sử dụng đối với trường hợp này phải đảm bảo độ cứng cáp, bền chắc gấp 2-3 lần so với răng thật. Khi bị mất từ 3 răng trở lên, bác sĩ cần phải sủ dụng số lượng trụ implant ít hơn số lượng răng đã mất rồi sau đó tiến hành phục hình để đảm bảo tình trạng ăn nhai.

3. Trường hợp mất răng toàn hàm

Một trường hợp cấy ghép implant cần được chú ý hơn là khi bị mất răng toàn hàm. Thường thì khi mất răng toàn hàm sẽ cần cấy ghép từ 6-8 trụ implant riêng lẻ và phục hình cầu răng sứ trên 14 răng/1 hàm. Tuy nhiên, trong 1 số trường hợp đặc biệt bệnh nhân không đủ điều kiện cấy ghép răng implant riêng lẻ. Bác sĩ sẽ thay vào đó bằng kỹ thuật cấy ghép implant all on 4 để thay thế hoặc áp dụng phục hình tháo lắp.

Những Trường Hợp Cấy Ghép Implant “Nên” Và “Không Nên” 10

Có nên cấy ghép Implant hay không?

Đối với nhiều người đang phân vân không biết có nên cấy ghép implant hay không. Nếu như về điều này, các chuyên gia nhận xét rằng đây là một phương pháp hoàn hảo dành cho những người bị mất răng. Nguyên nhân là bởi phương pháp này có khả năng thực hiện tốt nhằm đem lại những ưu điểm vượt trội sau đây:

  • Đem lại kết quả thẩm mỹ cao cho bệnh nhân nhờ khả năng khắc phục tình trạng khuyết răng trên hàm
  • Sau khi cấy ghép implant, bệnh nhân sẽ nhanh chóng sở hữu chiếc răng mới như thật ở mọi phương diện như màu sắc răng, hình dạng và kích thước răng hoàn toàn không hề có sự khác biệt so với những chiếc răng khác.
  • Khả năng ăn nhai tốt hơn, giờ thì bạn sẽ có thể hoàn toàn yên tâm ăn những món mà trước đó không thể thưởng thức vì gặp phải trở ngại về việc mất răng.
  • Trụ của răng implant có chất liệu là Titanium với tính chất an toàn, tích hợp nhanh và không gây đào thải nên bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm.
  • Thời gian duy trì đối với một chiếc răng implant mà nói là vô cùng bền vững lâu dài, nếu được chăm sóc tốt có thể kéo dài thời gian chắc chắn đến trọn đời.
  • Đặc biệt, khi mất răng lâu ngày có thể gây ra nguy cơ tiêu xương, hôi miệng, tụt nướu răng,…dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng. Do đó, cấy ghép implant được cho là phương pháp thích hợp để khắc phục tình trạng này.

Những Trường Hợp Cấy Ghép Implant “Nên” Và “Không Nên” 11

Những ai không nên cấy ghép implant?

Tuy phương pháp cấy ghép implant đã được áp dụng thành công đối với nhiều bệnh nhân cần phục hình răng, thế nhưng đối với những ai có mong muốn trồng răng bằng phương pháp này cần được bác sĩ kiểm tra sức khỏe trước khi đưa ra quyết định bệnh nhân có thể thực hiện trồng răng hay không. Một số đối tượng khách hàng mà bác sĩ thường chống chỉ định cấy ghép implant thường là:

  • Trẻ em dưới 18 tuổi có răng hàm chưa phát triển ổn định
  • Người mắc các bệnh lý mãn tính hoặc đang trong thời gian xạ trị
  • Người mắc hội chứng nghiện thuốc lá nặng
  • Người gặp phải bệnh lý về tâm thần rối loạn
  • Mật độ xương hàm của bệnh nhân không đủ
  • Khoảng trống tại bị trí răng bị mất quá hẹp
  • Phụ nữ trong thời kỳ mang thai hoặc cho con bú

Thời điểm nào thích hợp để trồng răng implant?

Mức độ vững chắc của trụ Implant phụ thuộc rất nhiều yếu tố, đặc biệt quan trọng là khối lượng và chất lượng của xương quanh vị trí cần đặt trụ Implant. Đa số bệnh nhân vì chưa nắm vững các thông tin liên quan nên luôn có tâm lý trì hoãn thời gian trồng răng, dẫn đến nhiều vấn đề nghiêm trọng có thể xảy ra.

Cụ thể hơn, khi bệnh nhân càng kéo dài thời gian trồng răng sẽ càng khiến xương hàm bị tiêu đi, không đạt tiêu chuẩn cấy ghép. Nếu như xương hàm bị tiêu đi quá nhiều, không đủ thể tích để đặt trụ Implant vững sẽ dẫn đến trường hợp đào thải trụ hoặc gãy trụ Implant.

Những Trường Hợp Cấy Ghép Implant “Nên” Và “Không Nên” 12

Để có thể yên tâm trồng răng và không gặp phải bất kỳ vấn đề nào ảnh hưởng đến sức khoẻ sau khi phục hình. Bệnh nhân nên nắm vững thời gian và đối tượng thuộc trường hợp cấy ghép implant và nhanh chóng đến ngay nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám. Hoặc để được tư vấn rõ hơn, bạn vui lòng liên hệ đến Nha khoa Thẩm mỹ viện Gangwhoo qua Hotline 0931 780 090 – Đơn vị tiên phong ứng dụng phương pháp trồng răng Implant tốt nhất hiện nay.

Bài viết Những Trường Hợp Cấy Ghép Implant “Nên” Và “Không Nên” đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Thẩm Mỹ Viện Gangwhoo.



source https://thammyviengangwhoo.vn/tin-tuc/truong-hop-cay-ghep-implant/

0 Nhận xét