Cấy Ghép Implant Là Gì? Cần Những Điều Kiện Gì Để Có Thể Trồng Răng?

Đánh giá bài viết này post

Dưới sự tiến bộ ngày một vượt trội của y học đã cho ra đời nhiều phương pháp cải thiện răng hàm hiệu quả. Trong nha khoa, cấy ghép implant là gì đã trở thành một câu hỏi thu hút sự quan tâm của đông đảo bệnh nhân đang rơi vào tình trạng mất răng và các vấn đề khó khăn trong ăn nhai.

Cấy ghép implant là gì?

Trước khi tìm hiểu về cấy ghép implant là gì, trước hết bạn cần biết chính xác về implant trong nha khoa. Đây là một loại vít có hình dạng tương tự chân răng với kích cỡ nhỏ, chất liệu hoàn toàn được làm từ Titanium, một vật liệu an toàn và bền vững được dùng trong thẩm mỹ với khả năng tương thích tốt với vùng hàm.

Về cấy ghép implant là gì? – Đây là một phương pháp phục hình răng bằng cách sử dụng trụ implant để đưa vào bên trong vùng hàm nhằm thay thế chân răng, sau đó gắn răng giả lên trụ để tạo thành một chiếc mới thay thế chiếc răng thật đã bị mất trên hàm.

Cấy Ghép Implant Là Gì

Cấy Ghép Implant Là Gì? Cần Những Điều Kiện Gì Để Có Thể Trồng Răng?

Ưu – nhược điểm của cấy ghép implant là gì?

Cho đến thời điểm hiện nay, cấy ghép implant được cho là phương pháp điều trị mất răng tốt nhất trong nha khoa và được các chuyên gia đánh giá cao. Phương pháp này có thể thay thế răng đã mất giúp tăng tính thẩm mỹ, giúp xoá bỏ những nỗi lo lắng của nhiều người. Để hiểu rõ hơn, hãy tham khảo những ưu điểm – nhược điểm của cấy ghép implant là gì sau đây:

Ưu điểm cấy ghép implant là gì?

  • Tính thẩm mỹ cao: Với khả năng phục hình răng mới có hình dạng, màu sắc không hề có sự khác biệt so với răng thật, phương pháp cấy ghép implant giúp bệnh nhân có nụ cười tự tin và tự nhiên hơn.
  • Khả năng tích hợp của trụ implant đối với cơ thể đặc biệt cao
  • Cải thiện chức năng ăn nhai tốt hơn: Với khả năng cứng cáp và cố định chắc chắn trên hàm, răng implant giúp chịu lực tốt hơn và việc ăn nhai cũng không gặp vấn đề. Nhờ vậy mà bạn có thể an tâm trong việc ăn những thức ăn cứng, dai.
  • Tuổi thọ răng implant lâu dài: Sau khi bám chặt và tích hợp hoàn toàn với xương hàm sẽ nhanh chóng. Nếu như được chăm sóc tốt, trụ implant có thể tồn tài bền vững hơn nữa so với thời gian thông thường.
  • Ngăn chặn được các tình trạng ở vùng hàm như: tiêu xương, răng bị xô lệch và biến dạng khuôn mặt do mất răng lâu ngày gây nên.

Nhược điểm của cấy ghép implant

  • Trong phương pháp này cần có sự hỗ trợ của những máy móc, trang thiết bị hiện đại hỗ trợ, chính vì vậy mà việc tìm kiếm một địa chỉ uy tín để thực hiện nhằm đảm bảo được điều đó là rất khó.
  • Phương pháp này đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có tay nghề chuyên môn cao để xử lý những thao tác phức tạp trong cấy ghép implant.
  • Là phương pháp phục hình răng tốt nhất hiện nay nên chi phí cấy ghép implant cũng được cho là cao hơn so với các phương pháp thông thường.

Xem thêm: Cấy ghép implant 7 phút không đau

Gắn implant có đau không?

Nếu như bạn là một người sợ đau và lo lắng cấy ghép implant có đau không, với sự phát triển của nha khoa như hiện nay thì việc hạn chế đau đớn trong cấy ghép implant đã được đặt lên hàng đầu. Trong quy trình phẫu thuật cấy ghép implant sẽ có sự hỗ trợ của thuốc tê, bác sĩ sẽ tiêm vào vùng hàm nên suốt thời gian thực hiện sẽ không gây ra cảm giác đau đớn cho bệnh nhân.

Cấy Ghép Implant Là Gì? Cần Những Điều Kiện Gì Để Có Thể Trồng Răng? 3

Quy trình cấy ghép Implant

Bước 1: Bác sĩ tiến hành thăm khám và tư vấn về cấy ghép implant là gì cùng những thông tin chi tiết về quy trình điều trị phương pháp này.

Bước 2: Chụp X-Quang AI điện toán để bác sĩ phân tích vùng hàm và tình trạng răng miệng hiện tại

Bước 3: Tiến hành phẫu thuật cấy ghép răng Implant

Bước 4: Tái khám sau 3-6 tháng cấy ghép implant để bác sĩ kiểm tra tình trạng trụ impant sau đó lấy dấu làm răng sứ

Bước 5: Gắn mão răng sứ lên trụ implant để kết thúc điều trị

Bước 6: Tái khám để bác sĩ kiểm tra chất lượng răng mới trồng theo thời gian định kỳ

Có nên cấy ghép Implant hay không?

Sau khi nắm chắc cấy ghép implant là gì, việc xác định có nên cấy ghép implant hay không cũng là vấn đề được quan tâm. Thông qua những ưu điểm được nói đến phía trên, nếu như bạn đang rơi vào trường hợp bị mất răng và có nhu cầu phục hình thì cấy ghép implant chính là giải pháp có khả năng khắc phục tốt về mọi phương diện từ màu sắc đến hình dạng đều tương đồng với răng thật.

Khác với phục hình tháo lắp không cố định, cấy ghép implant sẽ không bị bào mòn, oxy hoá theo thời gian hoặc xảy ra bất kỳ phản ứng đào thải nào. Thế nên bạn có thể không cần lo lắng về tình trạng sức khoẻ.

Nếu lựa chọn cấy ghép implant, điều quan trọng mà bạn cần lưu ý chính là lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện nhằm có được kết quả như ý và ngăn chặn nguy cơ xuất hiện tình trạng biến chứng, đào thải trụ.

Cấy Ghép Implant Là Gì? Cần Những Điều Kiện Gì Để Có Thể Trồng Răng? 4

Địa chỉ nha khoa cấy ghép implant uy tín

Hiện nay, việc tìm kiếm một nha khoa uy tín để cấy ghép implant đã trở thành vấn đề được nhiều người băn khoăn bởi sự xuất hiện ngày một nhiều của các nha khoa kém chất lượng. Nếu như không thể đảm bảo về mặt an toàn, bệnh nhân không chỉ không khắc phục được tình trạng mất răng mà còn gặp phải những vấn đề khác về mặt biến chứng do sai kỹ thuật để lại.

Đến nha khoa Gangwhoo, bạn sẽ được đội ngũ bác sĩ nha khoa uy tín thăm khám theo quy trình chuẩn do Bộ Y tế đề ra với đầy đủ các bước, đặc biệt là không thể thiếu việc thăm khám sức khoẻ nhằm đảm bảo điều kiện phẫu thuật và sàng lọc các trường hợp cần phải chống chỉ định phẫu thuật nhằm đảm bảo không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Ngoài ra, khách hàng có nhu cầu cấy ghép implant còn được điều trị thông qua các máy móc, công nghệ hiện đại và chụp ảnh 3D thông qua hệ thống X-Quang AI điện toán để đảm bảo đem lại hiệu quả tốt nhất dưới sự kết hợp của bác sĩ có trên 15 năm kinh nghiệm và hệ thống trang thiết bị tân tiến hàng đầu hiện nay.

Qua những chia sẻ về cấy ghép implant là gì hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích đối với giải pháp trồng răng tốt nhất hiện nay. Để được bác sĩ chuyên khoa răng hàm mặt tư vấn chi tiết hơn thông qua trường hợp cụ thể, vui lòng liên hệ đến hotline 0931.780.090 và ngay chuyên gia răng hàm mặt tại Nha khoa Gangwhoo nhé!

Bài viết Cấy Ghép Implant Là Gì? Cần Những Điều Kiện Gì Để Có Thể Trồng Răng? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Thẩm Mỹ Viện Gangwhoo.



source https://thammyviengangwhoo.vn/tin-tuc/cay-ghep-implant-la-gi/

0 Nhận xét