Sau Độn Cằm Kiêng Ăn Gì? – Lưu Ý Cần Biết Khi Độn Cằm

Độn cằm xong có ảnh hưởng gì tới việc ăn uống hàng ngày không là vấn đề làm rất nhiều người băn khoăn. Vậy sau độn cằm kiêng ăn gì? Nên ăn gì? Độn cằm bao lâu mới có thể ăn uống được? Chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời chính xác vấn đề này thông qua hướng dẫn từ phía chuyên gia hàm mặt.

HƯỚNG DẪN CÁCH CHĂM SÓC SAU PHẪU THUẬT ĐỘN CẰM

Không như độn cằm bằng tiêm Filler chỉ cần tránh đụng chạm hoặc tác động mạnh trong 1 tuần đầu tiên. Phẫu thuật độn cằm yêu cầu những bước chăm sóc tỉ mỉ và kĩ càng hơn rất nhiều.

Những bước chăm sóc sau độn cằm phẫu thuật thuật phải được thực hiện đồng thời, liên tục và cần thật cẩn thận. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chi tiết những việc cần phải làm và sau độn cằm kiêng ăn gì?.

Sau Độn Cằm Kiêng Ăn Gì?

Sau Độn Cằm Kiêng Ăn Gì?

1. Cách vệ sinh cằm sau khi độn cằm

Vấn đề vệ sinh cằm sau khi độn cằm bạn cần phải chú trọng đầu tiên để hạn chế được vi khuẩn xâm nhập, vết mổ sẽ nhanh lành, duy trì hiệu quả thẩm mỹ dài lâu.

  • Bởi vì vết mổ nằm trong khoang miệng, nên hàng ngày sau mỗi bữa ăn bạn cần phải vệ sinh bằng cách súc miệng nhẹ nhàng bằng nước muối sinh lý.
  • Khi nói hoặc ăn, bạn nên cử động khoang miệng chậm rãu, tránh cười lớn hoặc há miệng quá to gây đau.
  • Thời gian đầu sau khi độn cằm, khu vực xung quanh vết mổ sẽ có cảm giác đau nhức, sưng tấy.
  • Nhưng đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường, bạn chỉ cần uống thuốc giảm đau theo đơn của bác sĩ.
  • Nếu cảm thấy vùng hàm bị sưng to, bạn có thể chườm lạnh để giảm bớt cảm giác khó chịu. Thông thường, thì sau khoảng 3 – 5 ngày, cảm giác này sẽ hoàn toàn biến mất.

Chườm ấm làm tan máu bầm sẽ có hiệu quả hơn nhiều nếu trên da xuất hiện những vết bầm tím. Bạn lưu ý sử dụng nước ấm ở nhiệt độ thích hợp, không quá nóng với da.

2. Chú ý chế độ sinh hoạt hàng ngày

Độn cằm được thực hiện với kỹ thuật hiện đại, nhưng không bị loại trừ khả năng bị biến chứng do chăm sóc sau độn cằm không đúng cách.

Do đó, bạn nên thực hiện chế độ sinh hoạt lành mạnh theo đúng hướng dẫn sau đây để nhanh hồi phục.

  • Giấc ngủ có thể bị gián đoạn do vùng hàm đau nhức là hết sức là bình thường và sẽ giảm dần theo thời gian, vì thế bạn không nên quá lo lắng.
  • Việc nói cười sẽ rất khó khăn hơn do bạn phải đeo băng ép cố định vùng cằm chưa ổn định.
  • Bằng ép cũng giúp giảm sưng nhanh hơn, vì vậy bạn không nên tự ý tháo bằng khi chưa có chỉ định của bác sĩ.
  • Nên nằm ngửa trong lúc ngủ, dùng một chiếc gối cao kê đầu trong vài ngày đầu giúp hạn chế việc sưng nề vết thương.
  • Tránh hoạt động thể chất mạnh nhưng bạn cũng không nên nằm yên một chỗ quá lâu. Hãy đi lại nhẹ nhàng để cơ thể dẻo dai, nhanh chống phục hồi vết thương.

ĐỘN CẰM BAO LÂU MỚI CÓ THỂ ĂN UỐNG ĐƯỢC?

Phẫu thuật độn cằm là một thủ thuật đơn giản, chính vì thế, việc ăn uống sau khi thực hiện ca phẫu thuật cũng khá là dễ dàng, bạn có thể lập tức ăn uống một cách bình thường vào ngay ngày hôm sau.

Tuy nhiên, trong những ngày đâu, bạn nên ăn cháo để vùng cằm không phải vận động mạnh và không bị đau. Chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn những món ăn mềm, lành tính, có chứa nhiều vitamin và khoáng chất để đẩy nhanh quá trình hồi phục của vết thương.

Bên cạnh đó, bạn cần phải tuân thủ theo hướng dẫn chăm sóc hậu phẫu của bác sĩ, kiêng ăn một số thực phẩm gây cản trở cho giai đoạn này.

“Lưu ý: Riêng với kỹ thuật độn cằm bằng Filler thì bạn hoàn toàn không cần phải kiêng cữ gì cả mà có thể ăn uống thoải mái.”

Sau Độn Cằm Kiêng Ăn Gì?

Sau Độn Cằm Kiêng Ăn Gì?

SAU ĐỘN CẰM KIÊNG ĂN GÌ VÀ KIÊNG TRONG BAO LÂU?

Để việc độn cằm V-Line đạt được sự hiệu quả cao nhất như ý muốn, ngoài việc lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín, bác sĩ có tay nghề, trình độ và phương pháp độn cằm thích hợp, thì chế độ ăn uống kiêng khem sau độn cằm cũng khá là quan trọng.

Theo đó, bạn cần phải chú ý kiêng ăn những thực phẩm sau trong những bữa ăn hàng ngày để cằm nhanh chóng hồi phục:

  • Những thực phẩm dễ để lại sẹo

Rau muống là 1 trong những thực phẩm dễ để lại sẹo lồi. Dù vết mổ ở trong khoang miệng và khó nhìn thấy nhưng sẹo cũng sẽ gây ra cản trở cho bạn trong quá trình ăn uống hàng ngày.

  • Những thực phẩm khiến vết thương lâu lành: Thịt gà, hải sản, đồ nếp…

Nếu bạn mong muốn quá trình hồi phục vết thương diễn ra nhanh chóng thì cần phải tránh ăn các thực phẩm này vì đây chính là nguyên nhân làm cho vết mổ của bạn hồi phục lâu hơn bình thường.

Ngoài ra, việc ăn đồ nếp còn dễ làm cho vết thương mưng mủ và viêm nhiễm.

Sau Độn Cằm Kiêng Ăn Gì?

Sau Độn Cằm Kiêng Ăn Gì?

  • Những thực phẩm khiến vết thương sau hồi phục không đều màu: Thịt bò, trứng,…

Cụ thể, thịt bò sẽ làm cho vùng phẫu thuật của bạn bị thâm, đậm màu hơn với xung quanh. Ngược lại, trứng sẽ làm vùng da ngay khu vực phẫu thuật sáng màu hơn xung quanh.

  • Những thực phẩm quá cứng và dai: Sụn, xương, bánh tráng,…

Thời gian đầu sau phẫu thuật, cằm bạn còn chưa được ổn định và không chịu được những tác động mạnh. Vì vậy bạn nên tránh ăn những đồ ăn dai và cứng để tránh hàm phải vận động nhiều.

Ngoài ra, bạn cần phải tránh xa những chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá, đồ uống có gas để vết thương mau lành và đẹp tự nhiên. Với phương pháp phẫu thuật độn cằm, bạn cần kiêng ăn những thực phẩm đã lưu ý phía trên trong vòng 7 – 10 ngày đầu để vết mổ lành hẳn.

Đừng coi nhẹ chế độ chăm sóc, ăn gì, sau độn cằm kiêng ăn gì vì nó ảnh hưởng không hề nhỏ đến sự thành công của ca thẩm mỹ độn cằm.

HỆ THỐNG THẨM MỸ VIỆN HÀN QUỐC GANGWHOO

– Trụ sở tại Hàn Quốc: 2F Totoo Vally 217 Seachan-ro Yongsan-gu Seoul Korea

– Chi nhánh Hồ Chí Minh: 57, Đường 3/2 – P.11 – Q10 – Tp. Hồ Chí Minh

– Chi nhánh Đồng Nai 1: F222, Võ Thị Sáu – P. Thống Nhất – TP. Biên Hòa

– Chi nhánh Đồng Nai 2: 388, Đồng Khởi – P. Tân Hiệp – TP. Biên Hòa

– Chi nhánh Bình Dương: 141, Ngô Gia Tự – phường Chánh Nghĩa – TP. Thủ Dầu Một – Bình Dương

– Hotline: 0931.780.090

– Fanpage: www.facebook.com/thammyvienGangwhoo

Bài viết Sau Độn Cằm Kiêng Ăn Gì? – Lưu Ý Cần Biết Khi Độn Cằm đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Thẩm Mỹ Viện Gangwhoo.



source https://thammyviengangwhoo.vn/tin-tuc/sau-don-cam-kieng-an-gi/

0 Nhận xét