Cách Vệ Sinh Mũi Sau Khi Nâng Mũi

Để sở hữu một chiếc mũi đẹp và nhanh chóng lành thương sau khi phẫu thuật, Bác sĩ chuyên khoa Thẩm mỹ mũi Gangwhoo gửi đến bạn đọc hướng dẫn cách vệ sinh mũi sau khi nâng mũi. Mời bạn đọc theo dõi chi tiết bài viết dưới đây.

NHỮNG HIỆN TƯỢNG BẠN SẼ GẶP SAU KHI NÂNG MŨI

  • Phù nề, sưng tấy khu vực quanh mũi – mắt sau khi ngủ dậy, thở bằng mũi sẽ hơi khó khăn
  • Xuất hiện cảm giác đau nhẹ, căng cứng ở phần đầu mũi
  • Chảy dịch màu hồng nhạt khi cúi người, hoạt động mạnh
  • Có thể xuất hiện bầm tím vùng phẫu thuật từ 1 – 2 tuần (tùy cơ địa)
  • Tăng tiết dịch mũi họng mức độ nhẹ

Trên đây đều là những triệu chứng thông thường mà bạn sẽ gặp phải sau khi thực hiện nâng mũi. Do đó, bạn không nên phải quá lo lắng nhé, thay vào đó hãy chú ý cách vệ sinh mũi sau khi nâng mũi thật an toàn để có được kết quả tốt nhất.

Cách Vệ Sinh Mũi Sau Khi Nâng Mũi

Cách Vệ Sinh Mũi Sau Khi Nâng Mũi

HƯỚNG DẪN CÁCH VỆ SINH MŨI SAU KHI NÂNG MŨI DỄ THỰC HIỆN THEO TỪNG GIAI ĐOẠN

  • Chuẩn bị

+ Bông tẩy trang

+ Bông y tế

+ Dung dịch sát khuẩn Betadine

+ Nước muối sinh lý NaCl 0,9%

  • Thực hiện

1. Cách vệ sinh mũi sau khi nâng trong tuần đầu tiên

Trước tiên, bạn cần phải rửa tay sạch sẽ. Để sát khuẩn vết mổ, bạn có thể dùng dung dịch sát khuẩn Betadine thấm vào bông tẩy trang. Sau đó hãy nhẹ nhàng lau lên vết mổ. Tiếp sau đó, dùng nước muối sinh lý để lau lại thêm 1 lần nữa.

Nếu bạn cắt cánh mũi và nâng mũi thì cũng thực hiện như vậy 1 lần nữa ở tại vị trí cắt hai bên cánh mũi. Những vị trí còn lại ở trên mũi, bạn hãy dùng nước muối sinh lý thấm 1 lượng vừa đủ lên bông y tế và lau nhẹ nhàng.

Lúc này, những vị trí khác trên gương mặt cũng đang bị sưng nề nhẹ, bạn có thể thay thế khăn mặt bằng bông tẩy trang vệ sinh thật nhẹ nhàng.

Để tránh tình trạng nhiễm trùng hoặc da mặt tiết ra nhiều dầu, lên mụn trong thời gian này, bạn hãy dùng cách vệ sinh mũi sau khi nâng mũi bên trên 3 – 4 lần/ngày.

Nếu vết mổ được khâu bằng chỉ thẩm mỹ, trước khi ra về, bác sĩ sẽ hẹn ngày đến cắt chỉ, thì các bạn nên đến Thẩm mỹ viện đúng ngày hẹn. Thông thường, thời gian cắt chỉ là sau 1 tuần tính từ ngày phẫu thuật.

2. Cách vệ sinh mũi sau khi nâng mũi lúc vết mổ bắt đầu liền

Khi vết mổ bắt đầu liền (khoảng tuần thứ 2 trở đi), bạn cũng không nên lơ là khi vệ sinh, tránh vết thương bị nhiễm trùng. Thời gian này, sau khi đi làm hoặc ở ngoài đường tiếp xúc với nhiều bụi bặm, bạn nên vệ sinh vết mổ bằng nước muối sinh lý như trên bằng bông y tế.

Sau khi cắt chỉ, bạn hãy sử dụng những loại kem chống sẹo liên tục 3 – 4/lần. Lưu ý là chỉ thoa kem chống sẹo sau khi đã được vệ sinh vết mổ.

Không nên tự ý thoa những loại thuốc kháng sinh hay bất kỳ loại thuốc nào lên vết mổ mà không có được sự đồng ý của bác sĩ.

Cách Vệ Sinh Mũi Sau Khi Nâng Mũi

Cách Vệ Sinh Mũi Sau Khi Nâng Mũi

3. Cách vệ sinh mũi sau khi nâng mũi khi có dấu hiệu nhiễm trùng

Khi vết mổ có dấu hiệu sưng tấy, chảy dịch, mưng mủ, bạn tuyệt đối không nên sử dụng những mẹo dân gian để điều trị. Tột nhất, hãy đến ngay các bệnh viện để được tư vấn và xử lý kịp thời, tránh để vết mổ bị nhiễm trùng nặng hơn và lây lan sang các vùng da xung quanh. Lúc này bạn vẫn có thể vệ sinh bằng cách sử dụng nước muối để lau rửa miệng vết mổ.

MỘT VÀI LƯU Ý NHỎ VỀ CÁCH VỆ SINH MŨI SAU KHI NÂNG MŨI

1. Chế độ ăn uống khoa học

Ngoài việc vệ sinh mũi ra thì chế độ ăn uống cũng rất quan trọng, ăn làm sao để cơ thể được cung cấp đủ chất sau phẫu thuật và để vết thương nhanh lành.

Bổ sung những thực phẩm giàu protein để mô được tái tạo nhanh chóng như: Phô mai, thịt nạc, các loại sữa đầu,…

Cung cấp thêm các loại thực phẩm giàu vitamin A để hạn chế sẹo xấu, sẹo lồi và hỗ trợ quá trình liền vết thương.

Ngoài ra cần phải chú ý hạn chế những thực phẩm ảnh hưởng đến quá trình hồi phục của cơ thể như:

  • Thực phẩm có thể ảnh hưởng đến vết thương gây sẹo như: rau muống, thịt gà,..
  • Những loại dưa chua làm cơ thể khó tiêu hóa
  • Không ăn những thực phẩm có kết cấu quá cứng hoặc thực phẩm có thể gây dị ứng
  • Không sử dụng chất kích thích như thuốc lá, café, rượu bia,..
Cách Vệ Sinh Mũi Sau Khi Nâng Mũi

Cách Vệ Sinh Mũi Sau Khi Nâng Mũi

2. Chế độ nghỉ ngơi sinh hoạt hợp lí

Chế độ nghỉ ngơi cũng là một cách chăm sau nâng mũi cần phải được chú ý tới. Cơ thể cần phải được ngủ đủ và ngủ đúng để quá trình tái tạo da diễn ra một cách thuận lợi, vết thương từ đó cũng liền nhanh hơn.

Khi ngủ cần phải giữ đúng tư thế thẳng tránh những vật cản chạm vào mũi gây ra tổn thương đến vết mổ.

Trong những ngày tiếp theo khi vết thương dần được hồi phục, chúng ta sẽ có cảm giác hơi ngứa nhưng tuyệt đối không được dùng tay tác động lực vào vết thương, đây là hiện tượng rất bình thường khi vết thương đang lành nên chúng ta có thể yên tâm.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về cách vệ sinh mũi sau khi nâng mũi hay mọi câu hỏi về công nghệ nâng mũi, dáng mũi,… bạn có thể để lại câu hỏi dưới comment bên dưới để các bác sĩ tại Thẩm mỹ viện Gangwhoo có thể trả lời chi tiết, cụ thể. Chúc bạn sớm có được một dáng mũi nhanh lành và đẹp tự nhiên!

Bài viết Cách Vệ Sinh Mũi Sau Khi Nâng Mũi đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Thẩm Mỹ Viện Gangwhoo.



source https://thammyviengangwhoo.vn/tin-tuc/cach-ve-sinh-mui-sau-khi-nang-mui/

0 Nhận xét