Phẫu Thuật Hàm Móm Có Nguy Hiểm

Phẫu thuật hàm móm có nguy hiểm không? Khả năng cải thiện dựa vào yếu tố nào? Và làm sao để xác định chính xác nguyên nhân gây móm,… Là các vấn đề không phải ai cũng nắm rõ được.

PHẪU THUẬT HÀM MÓM DIỄN RA KHI NÀO?

Rất nhiều người đến tuổi trưởng thành mới phát hiện ra mình bị móm nặng. Đặc biệt tại Việt Nam, tỉ lệ người mắc khuyết điểm móm hàm thường cao hơn một số nơi khác trong khu vực Đông Nam Á.

Theo đó, phẫu thuật hàm móm là một phương pháp ra đời nhằm mục đích cải thiện khuyết điểm móm hàm gây ra do xương hàm mặt phát triển không được đồng bộ. Phẫu thuật này sẽ can thiệp trực tiếp đến vùng xương hàm, điều chỉnh bằng hệ thống máy cắt gọt để có thể đẩy lùi xương hàm về trước hoặc về sau, làm khít khớp cắn và chữa móm.

Đa phần những trường hợp móm hàm đều có khớp cắn không được đồng nhất, một số người bị lệch hàm, trục hàm méo hẳn về một phía, hai hàm cách xa nhau. Người bị móm thường gặp nhiều khó khăn trong việc ăn uống, do hai hàm lại cách xa nhau nên không thể cắn xé như người bình thường được.

Người bị móm hàm lâu năm rất dễ dẫn đến tình trạng liệt cơ hàm, khi ăn hai hàm thường rất mỏi. Vì thức ăn không được nhai kĩ càng nên rất dễ mắc bệnh về đường tiêu hóa. Khi khớp hàm lệch, hai hàm xa nhau thì việc phát âm cũng không được rõ ràng so với người bình thường. Tuy nhiên, vấn đề thẩm mỹ vẫn là nỗi tự ti lớn nhất đối với người bị móm hàm.

Phẫu Thuật Hàm Móm Có Nguy Hiểm

Phẫu Thuật Hàm Móm Có Nguy Hiểm

PHẪU THUẬT HÀM MÓM CÓ NGUY HIỂM KHÔNG? CHUYÊN GIA NHẬN ĐỊNH

Tùy theo trường hợp móm của khách hàng, bác sĩ sẽ cắt gọt hoặc nối xương hàm theo tỉ lệ định tính từ trước đó. Phẫu thuật này không tác động tới răng mà chỉ can thiệp và chỉnh sửa vào cấu trúc xương hàm.

Tuy nhiên, tâm lý của khách hàng khi nhắc tới phẫu thuật chính là việc, sợ nguy hiểm, biến chứng. Vì vậy rất nhiều người băn khoăn không dám phẫu thuật, cam chịu đối diện cùng hàm móm.

Phẫu thuật hàm móm có nguy hiểm không?

Bác sĩ chuyên môn Thẩm mỹ viện Gangwhoo chia sẻ:

“Phẫu thuật chỉnh hàm móm can thiệp trực tiếp tới cấu trúc xương hàm mặt. Vì vậy, việc phẫu thuật hàm móm có nguy hiểm sẽ phụ thuộc trên những phương diện gồm: Tay nghề bác sĩ, kỹ thuật áp dụng, cơ sở vật chất cũng như cơ địa của khách hàng.”

Bác sĩ cũng cho biết thêm, chỉnh hàm móm không hề nguy hiểm nếu như khách hàng được phẫu thuật tại những Thẩm mỹ viện lớn, chất lượng.

Tại đây có hệ thống kỹ thuật, công nghệ hiện đại cùng với đội ngũ bác sĩ chuyên sâu, giàu kinh nghiệm trong chỉnh hình hàm mặt,… Đồng thời, các cơ sở này cũng có đủ phòng phẫu thuật vô trùng, đội ngũ gây mê, đảm bảo ngăn chặn được những phát sinh không mong muốn xảy ra.

Đó là lý do Bộ y tế luôn khuyến cáo khách hàng cần tới các Thẩm mỹ viện lớn đã được cấp phép hoạt động.

  • Yếu tố tay nghề bác sĩ

Theo Bác sĩ chuyên môn Thẩm mỹ viện Gangwhoo, trình độ tay nghề của bác sĩ thực hiện có vài trò quyết định tới hơn 80% thành công trong ca phẫu thuật.

Thực tế chỉnh hàm hô móm có kỹ thuật phức tạp, đòi hỏi yêu cầu cao về chuyên môn bác sĩ. Nhất là việc phân tích, đánh giá mức độ móm để đưa ra đúng tỉ lệ cắt chỉnh hàm bao nhiều là cân đối, phù hợp với cấu trúc tổng thể của gương mặt khách hàng.

Đặc biệt, vùng hàm là nơi hội tụ của hệ thống dây thần kinh và mạch máu quan trọng, vì thế yêu cầu đòi hỏi người thực hiện phải thật cẩn trọng và áp dụng đúng kỹ thuật.

Bác sĩ chuyên môn cao có thể khéo léo thực hiện những thao tác cắt gọt, điều chỉnh mà không tác động tới những dây thần kinh, mạch máu. Nhờ thế, ca phẫu thuật thành công mà không để lại một biến chứng hay nguy hiểm nào.

  • Yếu tố công nghệ máy móc hỗ trợ

Là ca đại phẫu quan trọng, phẫu thuật hàm móm yêu cầu đòi hỏi phải áp dụng đúng kỹ thuật cùng với công nghệ hiện đại và thực hiện tại phòng phẫu thuật được vô trùng.

Bởi việc hỗ trợ của máy móc như Vectra XT 3D, CT Scaner, Webinar 4.0, máy cắt xương,… sẽ giúp quá trình thực hiện chính xác và thuận lợi hơn.

Đặc biệt, đây sẽ là nhân tố hỗ trợ đắc lực cho mọi thao tác thực hiện của những chuyên gia, bác sĩ. Nhờ thế, có thể rút ngắn thời gian phẫu thuật, vừa đảm bảo giảm thiểu đau đớn, khó chịu cho khách hàng.

Ngoài ra, quá trình phẫu thuật sẽ diễn ra nhanh gọn, thuận lợi sẽ góp phần giảm thiểu sưng đau, rút ngắn thời gian hồi phục và thời gian lành vết thương cũng sẽ nhanh hơn nhiều.

  • Yếu tố cơ địa khách hàng

Đây là một trong các điều cực kỳ là quan trọng nhằm đảm bảo cho sự an toàn của khách hàng. Theo đó, những bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật nếu như khách hàng đã có đủ sức khỏe, không mắc những bệnh về tim mạch, huyết áp hay máu khó đông.

Có thể thấy, phẫu thuật hàm móm có nguy hiểm không sẽ phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ cùng sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại. Vì thế, để loại bỏ tối đa nguy cơ tiềm ẩn có thể xảy ra trong khi phẫu thuật, khách hàng cần lựa chọn đúng địa chỉ uy tín và chất lượng.

Bác sĩ chuyên môn cũng nhấn mạnh: “Nếu đảm bảo được tất cả những yếu tố trên, phẫu thuật chỉnh hàm móm hoàn toàn không nguy hiểm. Mặt khác, đây còn được đánh giá là ca phẫu thuật tạo hình giúp cải thiện cả về chức năng hàm mặt và tính thẩm mỹ.”

Phẫu Thuật Hàm Móm Có Nguy Hiểm

Phẫu Thuật Hàm Móm Có Nguy Hiểm

NHỮNG LƯU Ý CẦN BIẾT

+ Phẫu thuật hàm móm là đại phẫu

Phẫu thuật hàm móm là một đại phẫu lớn, can thiệp và ảnh hưởng trực tiếp đến vùng xương hàm mặt. Đặc biệt, vùng hàm có nhiều dây thần kinh và những mạch máu nên cần phải thật cẩn thận và đảm bảo đúng kỹ thuật. Phẫu thuật cần được cầm máu kĩ lưỡng để đảm bảo an toàn cho người thực hiện.

Bác sĩ phẫu thuật hàm mặt phải có khả năng di dời dây thần kinh, không chạm đến những động mạch chủ và mạch máu để tráng bị tổn thương, hay biến chứng cho người thực hiện.

+ Thay đổi chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ

Ngay sau khi phẫu thuật hàm móm bạn đã cảm nhận được sự thay đối. Phẫu thuật làm khít khớp cắn giúp ăn nhai và phát âm tốt hơn. Khi hai hàm khít nhau, diện mạo thay đổi đáng kể thậm chí là lột xác ngay sau khi thực hiện.

+ 18 tuổi là có thể phẫu thuật

Phẫu thuật hàm móm có thể được tiến hành khi khách hàng đã phát triển toàn diện cơ thể, độ tuổi 18 chính là thời điểm thích hợp. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt phẫu thuật hàm móm có thể diễn ra sớm hơn nếu như cơ thể đảm bảo được những yếu tố an toàn cho việc điều trị.

Nếu trường hợp móm do xương hàm phát triển quá mức kèm theo răng mọc lộn xộn, bác sĩ sẽ chỉ định kèm theo biện pháp niềng răng trước hoặc sau phẫu thuật.

Thông qua bài viết trên, bạn đọc có thể hiểu rõ phẫu thuật hàm móm có nguy hiểm không, cùng với đó là những thông tin hữu ích về phẫu thuật hàm móm.

Hàm móm có di truyền không? Phẫu thuật hàm móm có đau không? Tất cả những câu hỏi của khách hàng sẽ được tư vấn và hỗ trợ tận tình khi đến với thẩm mỹ viện Gangwhoo.

HỆ THỐNG THẨM MỸ VIỆN HÀN QUỐC GANGWHOO

  • Trụ sở tại Hàn Quốc: 2F Totoo Vally 217 Seachan-ro Yongsan-gu Seoul Korea
  • Chi nhánh Hồ Chí Minh: 57, Đường 3/2 – P.11 – Q10 – Tp. Hồ Chí Minh
  • Chi nhánh Đồng Nai 1: F222, Võ Thị Sáu – P. Thống Nhất – TP. Biên Hòa
  • Chi nhánh Đồng Nai 2: 388, Đồng Khởi – P. Tân Hiệp – TP. Biên Hòa
  • Chi nhánh Bình Dương: 141, Ngô Gia Tự – phường Chánh Nghĩa – TP. Thủ Dầu Một – Bình Dương
  • Hotline: 0931.780.090
  • Fanpage: www.facebook.com/thammyvienGangwhoo

Bài viết Phẫu Thuật Hàm Móm Có Nguy Hiểm đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Thẩm Mỹ Viện Gangwhoo.



source https://thammyviengangwhoo.vn/tin-tuc/phau-thuat-ham-mom-co-nguy-hiem/

0 Nhận xét